Breaking News
Loading...

Mới đây có báo chí đưa tin về nữ giúp việc - thông qua môi giới lao động,  đánh bé gái hơn 1 tháng tuổi, vụ việc đã rúng động và gây sự phẫn nộ trong dư luận cũng như là chính người nhà của cháu bé. Lúc này mới thấy, thứ đắt giá của con người lại là sự tử tế

Nói về anh chị chủ nhà trước.

Cuộc sống này bộn bề bao nhiêu là thứ, lao động quần quật xoay quanh cơm áo gạo tiền, nhà có 2 bé, một hơn hai tuổi, một chưa tròn hai tháng tuổi. Cuộc sống khó khăn buộc hai anhcij phải gửi gắm niềm tin cho cô giúp việc, hy vọng họ sẽ san sẻ phần nào công việc của anh chị trong việc trông coi nhà cửa. Suy đi xét lại thì đó lại là một bước đi đầy rủi ro. Tuyển cô giúp việc vào làm việc nhưng lại không (thể) biết được cuộc sống của cô này thế nào, chỉ biết được sơ sơ thông qua môi giới la động. Lại thêm bộn bề.

Bàn tới cô giúp việc

Xung quanh cô này chỉ vẻn vẹn 2 từ "tử tế". Sống sao cho tử tế, sống sao người khác tin tưởng mình. Hẳn là cô cũng có con, cũng từng trầy da tróc thịt để nuôi con cô khôn lớn, ấy vậy sao có thể làm vậy với một đứa trẻ, không những một và liên lục tù tì như vậy, lòng thương lòng trắc ẩn, không lẽ không có. Sau này bị bắt, khóc lóc ròng rã, năn nỉ được tha cho, tha cho cô rồi ai tha cho đứa bé. Giúp việc, nó cũng là một cái nghề lao động như bao nghề khác, ai cũng sẽ bỏ sức lao động của mình ra cốt là mong muốn có một chén cơm như bao người, nhưng độ tử tế lại không đủ để người ta quan tâm đến công việc.

Cứ như vậy người ta lại chuộng đến việc sử dụng lao động nước ngoài mất, chỉ cần dịch vụ xin giấy phép lao động thì người nước ngoài với thái độ làm việc cộng với hiệu suất công việc đã hơn được nhiều người rồi. Lúc ấy lại than trời là tại sao bất công với người Việt Nam.