Breaking News
Loading...

Info Post
Theo quy định của pháp luật hiện hành, nếu người lao động nước ngoài muốn làm việc tại Việt Nam thì họ phải xin cấp Giấy phép lao động tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động, tức là những người lao động này có thể làm việc tại Việt Nam mà không cần phải xin Giấy phép lao động. Mặc dù thuộc trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động nhưng những đối tượng này vẫn phải thực hiện thủ tục xác nhận rằng họ không thuộc diện cấp giấy phép lao động.

  L.A.V.N CO., LTD xin hướng dẫn thủ tục này như sau:
_ Người sử dụng lao động phải đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi người lao động nước ngoài thường xuyên làm việc xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động trước ít nhất 07 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động nước ngoài bắt đầu làm việc.
_ Hồ sơ đề nghị xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, bao gồm:
a) Văn bản đề nghị xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động;
b) Danh sách trích ngang về người lao động nước ngoài với nội dung: họ, tên; tuổi; giới tính; quốc tịch; số hộ chiếu; ngày bắt đầu và ngày kết thúc làm việc; vị trí công việc của người lao động nước ngoài;
c) Các giấy tờ để chứng minh người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
Các giấy tờ chứng minh người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động là 01 bản chính hoặc 01 bản sao nếu bằng tiếng nước ngoài thì miễn hợp pháp hóa lãnh sự, nhưng phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nếu trong quá trình thực hiện thủ tục thông báo mà Quý Khách hàng gặp bất kỳ khó khăn nào, vui lòng liên hệ với L.A.V.N CO., LTD để có thể nhận được sự tư vấn tốt nhất.