Breaking News
Loading...

Có thể thấy thị trường lao động hiện nay rất phổ biến, loại hình công việc cũng dần trở nên nhiều hơn. Có thể dễ dàng tìm thấy một công việc nào đó ở đâu đó ngoài kia, từ công việc tay chân, đến công việc trí óc.

Cuộc sống dạo này quá khó khăn, bạn bè 22 tuổi bắt đầu sự nghiệp với những điều mới mẻ. Tôi 22 tuổi có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Kể ra cũng khổ, nhưng vẫn còn sống, việc còn sống là một điều may mắn. Chứ nếu chết thì biết đòi nợ ai đây.
Ra trường mức lương chỉ đủ để lay lắt, bốn triệu bạc một tháng, tiền nhà thì bay đứt 1 phần 3 số đó. Lại nghe nói mức sống trở nên cao hơn. nhìn thấy tin tuyển dụng việc làm thấy tủi thân, với bằng cử nhân mà tiền lương không bằng một anh phụ xe. Lại sụp đổ. Viết những dòng này mà tâm trạng bị đứt mạch và rạn vỡ.
Lại nói về chuyện nghề, một đứa có đam mê với nghệ thuật nhưng thấy chưa bén duyên, làm công việc văn phòng, lao động trí óc với những lập luận logic, thật quá khó. Công việc chính là làm giấy phép lao động cho ngươi nước ngoài. Làm dịch vụ khó lắm, phải là người cân bằng các bên, giữa khách hàng và lợi ích công ty và nhà nước. Chưa kể khách hàng là người lao động nước ngoài.
Có gặp được một vài khách nghĩ rằng dịch vụ làm giấy phép lao động là in tài liệu, gửi cho một đống tiền lớn rồi nhờ mình chạy chọt để ra được giấy phép, ngẫm lại nếu mình yếu ớt với đồng tiền, sa cơ lỡ vận là có.
Cũng học người nước ngoài đầu tư chứng khoán. ôi trời, chơi mà thua lỗ, tiền thì không thấy mà còn thua hơn lạm phát. Thấy mình vẫn chưa tìm được con đường đi. Có vẻ thực là vẫn chờ nghệ thuật để nó bén duyên.