Breaking News
Loading...

Theo như báo đưa tin vnexpress.net. Lương người lưu thông qua hầm trong giờ cao điểm là 200,000 xe, điều này tạo áp lực lớn cho đội ngũ quản lý hầm chui. Nhưng nguyên nhân là do đâu, cosphari là số lượng người lao động lưu thông qua hầm đã tăng rất nhiều hay không?

Thiết kế của hầm chui sông là gồm 3 làn đường, 2 làn cho ô tô và một làn cho xe máy, bộ phận chạy xe ô tô là người có mức sống cao hoặc là ngươi lao động nước ngoài và ở Việt Nam, người lao động chủ yếu ở mức bình dân nên lưu lượng xe máy cũng vì thế mà tăng lên.

Cách đây khoảng ba năm, Quận 2 và Quận 9 dân cư còn thưa thớt. Tuy nhiên, do quy hoạch của nhà nước thì những khu dân cư nổi lên cùng với đó là các khu công nghiệp, vì thế lượng lao động ở đây tăng đột biến. Người dân hay di chuyển từ Quận 9 Quận 2 để vào trung tâm thành phố làm việc.
Có đề xuất cho rằng nên chỉnh sửa các cầu nối hai bờ sông Sài Gòn như cầu thủ thiêm, cầu Sài Gòn để giảm áp lực người lao động vô thành phố của các cầu này. Theo quy hoạch của thành phố, sẽ có 21 cây cầu và hầm đi xuyên qua sông Sài Gòn để đáp ứng lại các nhu cầu di chuyển của người lao động.
Một đề xuất khác cho việc này là sử dụng thêm người lao động nước ngoài để có thể giảm bớt lao động Việt Nam, vì người nước ngoài thì thường sống ở các khu vực trong thành phố. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng thật ra là điên thật, người lao động nước ngoài muốn làm việc thì cần có thuê một đơn vị dịch vụ làm giấy phép lao động để xin.  Hơn hết nhà nước cũng không muốn người lao động Việt Nam bị thay thế bằng lao động nước ngoài.

Trở lại vấn đề về giải pháp, bổ sung làn xe máy để xe máy có thể lưu thông tốt hơn. Đối với nước ngoài thì có làn xe di động, khi lưu lượng xe trở nên đông ở làn nào thì làn đó sẽ được mở rộng hơn, nhờ thế làn xe còn lại cũng hẹp hơn. Đây là một dàng điều tiết tự động, rất thông minh và tương lai. Hy vọng trong thời gian tới thì điều này sẽ được áp dụng để người lao động bớt kẹt xe ở hầm.