Breaking News
Loading...

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp tại Việt Nam thường có xu hướng mời hoặc tuyển dụng người lao động nước ngoài vào làm việc. Tùy vào những mục đích khác nhau, việc làm này có thể giúp doanh nghiệp thu được nguồn lợi nhuận đáng kể, cũng như có sự mở rộng hơn trong phạm vi hoạt động.

Thứ hai, đối với trường hợp tuyển dụng người lao động vào các vị trí như chuyên viên, chuyên gia hoặc nhân viên, doanh nghiệp cũng được hưởng những lợi ích nhất định. Thông thường, đa phần các lao động nước ngoài, trước khi làm việc tại quốc gia mình hay các quốc gia khác, đều đã có được đào tạo theo những chương trình cụ thể và chuyên nghiệp. Đặc biệt, với các quốc gia phát triển hoặc các quốc gia có nền kỹ thuật – công nghệ đạt trình độ cao, cơ chế đào tạo lao động thường rất chất lượng và mang hiệu quả nhất định. Vì vậy, khi tuyển dụng các lao động này vào làm việc, doanh nghiệp có thể yên tâm về trình độ, tay nghề làm việc cũng như hiệu suất công việc đạt được; vấn đề duy nhất cần chú trọng của doanh nghiệp lúc này chỉ là hướng dẫn cụ thể quy chế làm việc và những nguyên tắc nhất định tại nơi làm việc cho họ.

Nhằm phục vụ cho các hoạt động đa dạng hóa thị trường, pháp luật Việt Nam đã có các quy định cụ thể đối với vấn đề lao động nước ngoài vào làm việc tại các doanh nghiệp. Căn cứ theo đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lập ra các chiến lược mời hoặc tuyển dụng lao động nước ngoài làm việc cho mình, từ đó mở rộng hơn nữa phạm vi kinh doanh, cũng như tăng lợi ích đáng kể cho nguồn kinh tế - tài chính.