Breaking News
Loading...

Ngày nay khi đào tạo chính quy đã được phổ cập phổ biến rộng rãi thì sức cạnh tranh trên thị trường lao động ngày càng nóng,. heo thống kê hiện tại thì mỗi năm co 6000 sinh viên thạc sĩ bị thất nghiệp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Phần lớn người lao động bị cạnh tranh bởi người lao động nước ngoài khi mà họ đã xin giấy phép lao động. Vậy người lao động Việt Nam so với người lao động nước ngoài thì thiệt hơn ra sao.

Về trình độ:

Đối với người Việt Nam, sau khi tốt nghiệp đại học thì sẽ có bằng cử nhân hoặc kỹ sư. Tuy nhiên, nếu ai đã từng trải qua thời sinh viên thì hẳn là có những ý kiến trái chiều về việc học đại học. Môi trường học thì đơn giản, được rập khuôn từ năm này sang năm khác và sự đổi mới bị chậm so với thế giới. Đó chính là lý do sinh viên Việt Nam nhìn chung bị thụ động hơn sinh viên quốc tế.

Về kỹ năng:

Lúc này thì phải đến hệ thống giáo dục và quy mô giáo dục của Việt Nam, kể từ khi lúc nhỏ học sinh đã bị bắt im lặng, nghe lời, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, nên trong thâm tâm bọn trẻ đã có một tâm lý thụ động, bị cứng nhắc. Điều này lâu dần sẽ khiến cách tiếp cận với kiến thức có phần bị chậm chạp, sau này khi ra trường sinh viên vẫn có thói quen thụ động không chịu tìm kiếm, nên những kỹ năng về tìm tòi lại không được chú ý đến. So với người lao động nước ngoài thì vẫn yếu hơn một phần.

Về tinh thần:

Nếu để ý kỹ thì người lao động nước ngoài khi làm việc với một tâm thế hết sức vì công việc, nhưng khi họ giải trí thì không thua kém ai. Chứng tỏ khả năng tập trung được sử dụng tuyệt đối với, điều này giúp cho hiệu suất công việc tăng lên đáng kể.

Về điều kiện lao động:

 Để người nước ngoài có thể làm việc tại Việt Nam thì cần liên hệ một đơn vị dịch vụ xin giấy phép lao động, sau khi có giấy phép lao động thì được phép làm việc hợp pháp tại Việt Nam. Còn đối với người lao động Việt Nam, thì vô  vàn số kể công việc, đôi khi chỉ cần giấy chứng minh nhân dân là có thể làm việc rồi.
Trên đây là những yếu tố khác biệt nhỏ về cách sống và làm việc của người lao động nước ngoài và Việt Nam. Để người lao động nước ngoài có thể xin được giấy phép lao động, chúng tôi cung cấp dịch vụ làm giấy phép lao động cho người nước ngoài. Chúc quý khách có nhiều sức khỏe và thuận lợi trong công việc